trang chủ Tin tức Cận cạnh Toyota Yaris Cross 2023 mới ra mắt tại Indonesia

Cận cạnh Toyota Yaris Cross 2023 mới ra mắt tại Indonesia

Toyota Yaris Cross là mẫu SUV đứng giữa Raize và Corolla Cross, hứa hẹn về Việt Nam trong năm nay.

Thêm một mẫu xe giá rẻ được phát triển bởi Daihatsu và mang thương hiệu Toyota xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á. Toyota vừa giới thiệu mẫu SUV đô thị Yaris Cross hoàn toàn mới tại Indonesia. Không giống với tin đồn trước đó, Yaris Cross vừa ra mắt tại Đông Nam Á khác biệt hoàn toàn với mẫu xe cùng tên tại châu Âu và Nhật.

Có thể thấy Đông Nam Á vẫn được coi là thị trường bình dân của Toyota, khi các mẫu xe giá rẻ với tiêu chuẩn thấp hơn các thị trường khác trên thế giới liên tục được giới thiệu. Điều này chắc chắn mang lại doanh số tốt hơn cho hãng xe Nhật, trong khi phần nào đó làm giảm đi tiêu chuẩn chất lượng chung của Toyota trên thế giới. Scandal về an toàn của những mẫu xe Toyota sử dụng nền tảng Daihatsu gần đây cũng khiến hãng xe Nhật chịu nhiều tai tiếng.

Yaris Cross ra mat anh 1
 

Yaris Cross tại Indonesia sử dụng nền tảng Daihatsu, khác với phiên bản châu Âu và Nhật. Ảnh: Paultan.

Yaris Cross tại Indonesia được phát triển trên nền tảng DNGA của Daihatsu trong khi Yaris Cross của thị trường châu Âu và Nhật sử dụng nền tảng TNGA-B.

Về kích thước, Yaris Cross thuộc phân khúc SUV hạng B, lớn hơn Raize và nhỏ hơn Corolla Cross. Sau khi ra mắt, Yaris Cross sẽ cạnh tranh với những cái tên như Hyundai Creta, Kia Seltos và Honda HR-V.

Toyota Yaris Cross 2023 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm cao, chiều dài cơ sở 2.620 mm. Với kích thước này, Yaris Cross của thị trường Indonesia to hơn đôi chút so với mẫu xe cùng tên tại châu Âu (4.180 x 1.765 x 1.560 mm, trục cơ sở 2.560 mm).

Về kiểu dáng, Toyota Yaris Cross mang nhiều cảm hứng từ mẫu xe “đàn anh” RAV4. Dễ dàng nhận ra những chi tiết tương đồng như lưới tản nhiệt hình thang mở rộng xuống dưới, cụm đèn trước góc cạnh và đèn sương mù ẩn trong hốc gió giả. Đuôi xe khá đơn giản với cụm đèn hậu mảnh.

Bên trong, Yaris Cross có khu vực điều khiển hướng về người lái. Các trang bị nổi bật gồm có đồng hồ điện tử 7 inch, màn hình trung tâm 10,1 inch hỗ trợ cảm ứng, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn nền nội thất, sạc không dây, ghế lái chỉnh điện, tính năng đá cốp.

Yaris Cross ra mat anh 2
 

Trang bị của Yaris Cross khá đầy đủ. Ảnh: Paultan.

Tính năng an toàn của Yaris Cross gồm 6 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và gói TSS.

Toyota Yaris Cross 2023 có 2 tùy chọn động cơ, gồm xăng và hybrid. Bản động cơ xăng sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.5L tương tự Vios, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.

Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp. Bản Yaris Cross Hybrid đi kèm động cơ xăng 1.5L (90 mã lực, 121 Nm) kết hợp motor điện (79 mã lực, 141 Nm). Motor điện có thể hoạt động độc lập nhờ gói pin lithium-ion.

Yaris Cross ra mat anh 3
 

Động cơ hybrid của Yaris Cross có thêm chế độ EV Mode, chỉ vận hành motor điện. Ảnh: Paultan.

Tại Indonesia, Toyota Yaris Cross 2023 có giá bán dao động 20.200-27.000 USD. Theo một số nguồn tin, Yaris Cross sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong giai đoạn cuối năm nay.

Việc Toyota mang Yaris Cross về Việt Nam là điều tất yếu khi phân khúc SUV hạng B đang ngày một sôi động. Những mẫu xe trong nhóm này gồm Hyundai Creta (640-740 triệu), Kia Seltos (704-769 triệu), Honda HR-V (699-871 triệu) và Nissan Kicks (789-858 triệu).

(Nguồn Zingnews.vn)