trang chủ Tin tức Ford Ranger Platinum sắp ra mắt Đông Nam Á, động cơ mạnh mẽ

Ford Ranger Platinum sắp ra mắt Đông Nam Á, động cơ mạnh mẽ

Phiên bản Ford Ranger Platinum cao cấp chuẩn bị cập bến Thái Lan được cho là sẽ sở hữu tùy chọn động cơ V6 mạnh mẽ hàng đầu phân khúc.

Lần đầu được Ford hé lộ vào cuối năm 2022, Ranger Platinum được định vị là phiên bản cao cấp nhất dòng xe, chỉ xếp sau Raptor. Đến năm 2024 này, mẫu bán tải mới sẽ chào sân Đông Nam Á, với điểm đến đầu tiên là Thái Lan thông qua triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 (BIMS 2024) vào cuối tháng 3.
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 1

Điểm nổi bật nhất trên phiên bản Ranger Platinum chính là cụm động cơ diesel V6 3.0L tăng áp, cho công suất tối đa 247 mã lực tại 3.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 600 Nm từ 1.750 đến 2.250 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Về hình thức, Ranger Platinum sở hữu lưới tản nhiệt chrome thiết kế riêng, dòng chữ Platinum trên nắp ca-pô, cụm đèn pha ma trận Matrix LED tương tự Wildtrak giúp tăng khả năng hiển thị trong đêm. Bộ mâm hợp kim 20 inch thừa hưởng từ "người anh em" Everest trong khi màu sơn Equinox Bronze được bổ sung độc quyền.

 
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 2

Bên cạnh đó, xe còn có một số trang bị mang tính thực dụng cao như giá nóc có thể gập gọn, giá chở hàng dạng trượt, nắp thùng trượt điện, và bửng cốp sau có hãm mở.

Nội thất xe cũng được nâng cấp với nhiều bổ sung so với bản Wildtrak. Nổi bật với ghế trước có tính năng sưởi, chỉnh điện 10 hướng kết hợp chức năng nhớ vị trí. Ranger Platinum sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,4 inch và màn hình giải trí cảm ứng 12 inch tích hợp sẵn Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra còn nhiều trang bị cao cấp hơn như: Hệ thống âm thanh B&O 10 loa, công tắc phụ bổ sung đèn lái và dòng chữ Platinum trên thảm sàn, ghế trước và bảng điều khiển của xe.

Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 3

Tại Việt Nam, khả năng Ranger Platinum được đưa về trong tương lai gần là không cao. Bởi lẽ Ford mới đây đã xác nhận cấu hình Platinum về Việt Nam sẽ xuất hiện trên chiếc SUV Everest trong khi bán tải Ranger được bổ sung phiên bản Stormtrak.

Nhưng ngay cả khi thực sự cập bến thị trường Việt Nam, Ranger Platinum được cho là vẫn chỉ sử dụng động cơ 2.0L tăng áp kép như Wildtrak thay vì V6 3.0L. Nguyên nhân là bởi những dòng xe nhập khẩu được trang bị động cơ có dung tích lớn sẽ bị tính thuế tiêu thụ đặc biệt cao hơn nhiều so với xe sử dụng máy 2.0L. Điều đó sẽ khiến giá xe bị đội lên đáng kể và giảm sức cạnh tranh so với các đối thủ.

Một số hình ảnh khác của mẫu xe Ford Ranger Platinum 2024

Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 4
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 5
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 6
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 7
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 8
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 9
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 10
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 11
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 12
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 13
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 14
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 15
Ford Ranger Platinum động cơ V6 sắp ra mắt Đông Nam Á ảnh 16

(Nguồn https://tienphong.vn/ford-ranger-platinum-dong-co-v6-sap-ra-mat-dong-nam-a-post1618095.tpo)