trang chủ Tin tức Hãng xe Honda hợp tác với Nissan để phát triển ô tô điện

Hãng xe Honda hợp tác với Nissan để phát triển ô tô điện

Hai hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác để phát triển nền tảng phần mềm và các loại linh, phụ kiện quan trọng liên quan tới ô tô điện hóa.

 
 

Mới đây, Honda và Nissan vừa ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chiến lược để nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực xe điện hóa, cũng như các công nghệ dành cho loại phương tiện này.

Theo thông báo được đưa ra, mục tiêu mà hai hãng xe Nhật Bản hướng đến là đạt trung hòa khí thải carbon, và không có người tử vong do tai nạn giao thông.

Phạm vi nghiên cứu của thỏa thuận hợp tác này gồm các nền tảng phần mềm cho ô tô; các bộ phận cấu thành cốt lõi của xe điện hóa và những sản phẩm bổ sung.

Honda bắt tay Nissan phát triển ô tô điện- Ảnh 1.

Những mẫu xe điện ý tưởng trong kế hoạch Ambition 2030 của Nissan.

“Trong bối cảnh phương tiện di chuyển ngày càng càng thay đổi nhanh chóng trong trung và dài hạn, rất cần các hãng xe có chuẩn bị sẵn sàng. Sự kết hợp giữa công nghệ và hiểu biết từ hai công ty sẽ giúp Honda và Nissan mang đến những giá trị mới cho ngành công nghiệp ô tô”, CEO Honda Toshihiro Mibe cho biết.

Trước đó vào tháng 2/2023, Nissan công bố bản kế hoạch có tên gọi Ambition 2030, tiết lộ đến năm 2030, hãng sẽ giới thiệu 27 mẫu ô tô điện hóa mới, trong đó có 19 mẫu là xe thuần điện.

Honda từng thông báo kế hoạch phát triển xe điện vào năm 2022, với 30 mẫu xe thuần điện trong dải sản phẩm khi bước sang năm 2030, đồng thời đặt mục tiêu sản xuất 2 triệu chiếc mỗi năm.

Tháng 3/2022, Honda cũng ký kết biên bản ghi nhớ với Sony và chính thức thành lập công ty liên doanh Sony Honda Mobility. Công ty này đã ra mắt thương hiệu xe thuần điện có tên Afeela, dự kiến mở bán mẫu ô tô đầu tiên tại Mỹ vào năm 2026.

(Nguồn https://xe.baogiaothong.vn/honda-bat-tay-nissan-phat-trien-o-to-dien-192240318134120347.htm)