trang chủ Tin tức Phân khúc SUV và crossover lên ngôi, sedan hạng sang cỡ lớn dần kén người dùng

Phân khúc SUV và crossover lên ngôi, sedan hạng sang cỡ lớn dần kén người dùng

Không còn là lựa chọn hàng đầu như những năm trước đây, sedan hạng sang cỡ lớn đang mất dần sức hút với người tiêu dùng.

 

Các hãng xe ngày càng tập trung vào phân khúc SUV và crossover. Xe gầm cao đang thống lĩnh ngành công nghiệp ô tô, được người tiêu dùng yêu thích và mang lại lợi nhuận cao hơn cho các nhà sản xuất ô tô nhờ giá bán cao hơn.

Ngoại trừ những ngoại lệ như BMW 7-Series hay Mercedes-Benz S-Class, hầu hết các mẫu sedan đầu bảng của các thương hiệu hạng sang đều đang gặp khó khăn trong việc duy trì doanh số. Điều này dẫn đến một thực tế là những mẫu xe thuộc phân khúc này không được chú trọng nâng cấp vòng đời. Một ví dụ tiêu biểu là Audi A8. Mẫu sedan mang thương hiệu Đức này đã ra mắt vào năm 2017 nhưng cho đến thời điểm hiện tại, xe vẫn chưa có bản nâng cấp. Theo một số nguồn tin, Audi đã đẩy lùi thời gian ra mắt A8 mới sang năm 2027. Bất chấp việc thiết kế đã dần lạc hậu, doanh số Audi A8 vẫn đạt 2.259 chiếc vào năm ngoái, tăng 42% so với năm 2022.

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với Lexus LS. Tuy nhiên, mẫu xe này không thành công bằng A8 khi doanh số bán hàng giảm 16% xuống còn 2.234 chiếc vào năm 2023.

Với Maserati, Quattroporte thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường hơn một thập kỷ và công ty gần đây đã thông báo việc ra mắt một mẫu sedan thuần điện thay thế Quattroporte đã bị trì hoãn cho đến năm 2028.

Bên cạnh đó, nhiều mẫu sedan hàng đầu cũng đã bị loại bỏ trong những năm gần đây. Cadillac CT6 và Lincoln Continental bị khai tử Mỹ, trong khi Acura RLX đã ngừng sản xuất cách đây gần 5 năm. Q70 – mẫu sedan cỡ lớn của Infiniti cũng gần như biến mất khỏi thị trường. Ngay cả Jaguar, hãng đang trong quá trình phát triển một chiếc XJ mới, cũng đã rút lui vào phút cuối. Tuy nhiên, thương hiệu này đang nghiên cứu một dòng sản phẩm kế thừa.

(Nguồn https://xehay.vn/ky-nguyen-cua-nhung-chiec-sedan-hang-sang-co-lon-da-ket-thuc.html)