trang chủ Tin tức Ford EcoSport thế hệ thứ 3 có thể sẽ trở lại, có cả xe xăng, hybrid và điện

Ford EcoSport thế hệ thứ 3 có thể sẽ trở lại, có cả xe xăng, hybrid và điện

Không chỉ dành cho các nước đang phát triển, Ford EcoSport thế hệ thứ 3 có thể sẽ trở lại châu Âu với các phiên bản động cơ đốt trong, hybrid và điện thuần.

Khi còn theo đuổi chiến lược One Ford, hãng ô tô Mỹ từng bán EcoSport trên toàn cầu. Tuy nhiên khi EcoSport bị "khai tử", Ford đã thiếu một mẫu SUV hạng B để thay thế nó tại nhiều thị trường. Vào tháng 3 vừa qua hình ảnh về một mẫu xe được cho là Ford EcoSport thế hệ thứ 3 đã bị rò rỉ, và tới nay đã có những thông tin từ châu Âu hé lộ rằng nó sẽ một lần nữa trở thành dòng xe toàn cầu.

xedoisong-ford-ecosport-2025.jpg (116 KB)

Theo nguồn tin rò rỉ từ nội bộ, EcoSport sẽ trở lại dải sản phẩm của Ford vào năm 2025 với vai trò "công thần doanh số" - đạt lượng bán cao. Trước đây EcoSport từng đảm nhận tốt vai trò này với thời điểm từng đạt doanh số gần 50.000 chiếc/năm. Trước những dấu hiệu cho thấy doanh số xe điện không được như kỳ vọng, Ford đang muốn thay đổi chiến lược tại châu Âu, và EcoSport sẽ là một mảnh ghép quan trọng trong chiến lược mới.

Sự trở lại của EcoSport sẽ đặc biệt bao gồm cả châu Âu và sẽ giúp Ford bù đắp cho những mẫu xe đã bị "khai tử" nhưng quan trọng đối với thương hiệu trong khu vực như Fiesta và Focus. Nó sẽ nằm dưới chiếc Puma hiện tại trong dòng sản phẩm của hãng. Trước đây EcoSport từng được sản xuất tại nhà máy Ford ở Craiova, Romania. Tuy nhiên với đời xe thứ 3, việc sản xuất sẽ chuyển sang nhà máy Valencia, Tây Ban Nha.

Dấu hiệu cho kế hoạch sản xuất này đã được chính Ford gợi ý, khi hãng từng xác nhận sẽ sản xuất một "mẫu xe đa năng lượng mới" tại nhà máy này mà không tiết lộ thông tin chi tiết về nó. Thuật ngữ "đa năng lượng" gợi ý rằng mẫu xe này sẽ có sẵn các hệ động lực khác nhau - được bán cả với động cơ xăng, hybrid và biến thể chạy hoàn toàn bằng điện.

(Nguồn https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ford-ecosport-se-tro-lai-vao-nam-2025-chat-luong-chau-au-co-tu-ban-xang-toi-dien)