trang chủ Tin tức Hình ảnh xe Kia Sorento bản xăng-điện cực tiết kiết kiệm nhiên liệu trưng bày tại Việt Nam

Hình ảnh xe Kia Sorento bản xăng-điện cực tiết kiết kiệm nhiên liệu trưng bày tại Việt Nam

Phiên bản plug-in hybrid của mẫu Sorento có thiết kế gần như giống hệt bản đồng cơ đốt trong thuần, khác biệt đến từ cỗ máy xăng-điện kết hợp giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Trong khuôn khổ lễ ra mắt Kia Carens thế hệ mới, Thaco Auto - nhà phân phối dòng xe Kia tại Việt Nam cũng đã trưng bày mẫu Kia Sorento PHEV. Sản phẩm này được chú ý khi khách hàng tại Việt Nam ngày càng quan tâm tới xe điện hóa, cũng như sự hiện diện nhiều hơn của các dòng xe "xanh".

Kia Sorento bản ăn xăng như ngửi trưng bày tại Việt Nam, chờ giá bán - 1

Kia Sorento PHEV xuất hiện cùng với dải sản phẩm SUV của Kia tại Việt Nam (Ảnh: Đình Nam).

Trước đó, Thaco Auto cũng đã "điểm danh" Sorento PHEV trong dải sản phẩm của mình nhưng ở sự kiện gần đây, giới truyền thông đã có thể tiếp cận gần hơn, được xem cả ngoại thất và nội thất của sản phẩm này. Tuy nhiên, nhà phân phối vẫn chưa công bố giá và thời gian mở bán chính thức.

Nhìn nhanh từ bên ngoài, không dễ để phân biệt Sorento PHEV với phiên bản thông thường bởi xe có ngoại hình gần như hệt nhau. Nếu "soi" kỹ, có thể thấy bản plug-in hybrid có thêm nắp mở cổng sạc ở phía hông bên phải, trong khi vẫn duy trì nắp mở bình xăng ở bên trái. Đuôi xe gắn thêm logo "eco plug-in".

Kia Sorento bản ăn xăng như ngửi trưng bày tại Việt Nam, chờ giá bán - 2

Nút chọn chế độ vận hành EV/HEV xuất hiện bên cạnh núm xoay thay đổi chế độ lái và địa hình (Ảnh: Đình Nam).

Tương tự vậy, nội thất của Sorento PHEV cũng rất giống phiên bản máy dầu đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, xe có thêm nút EV/HEV đặt ở gần khu vực cần số, với nhiệm vụ là chuyển đổi giữa chế độ chạy hybrid (HEV) hay chạy thuần điện (EV). Tương tự vậy, phần thông tin này cũng được hiển thị trên bảng đồng hồ phía sau vô-lăng.

Trước đó, theo thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì Sorento bản hybrid sẽ dùng hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L kết hợp với một mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp.

Trong đó, động cơ xăng sản sinh công suất tối đa khoảng 179 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm, còn mô-tơ điện có công suất 44,2 kW, đem lại tổng công suất khoảng 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Năng lượng cung cấp cho mô-tơ điện đến từ cụm pin lithium-ion 14 kWh.

Kia Sorento bản ăn xăng như ngửi trưng bày tại Việt Nam, chờ giá bán - 3

Động cơ hybrid với cấu tạo khác biệt so với bản máy xăng và máy dầu trước đây (Ảnh: Đình Nam).

Theo CarExpert, Kia tuyên bố Sorento PHEV có thể đi được 68km chỉ bằng nguồn năng lượng từ pin, tức có thể đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày của phần lớn người dùng như một chiếc xe thuần điện. Thử nghiệm thực tế, con số này là hơn 57km và nếu lái xe trên cao tốc thì đạt khoảng 50km.

Bộ sạc AC một pha công suất 3,3kW cho phép nạp từ 15% pin lên 95% trong 3,5 giờ. Trong mẫu xe trưng bày tại Việt Nam cũng để sẵn bộ sạc này phía sau cốp.

Nhờ động cơ xăng và điện kết hợp, mức tiêu hao nhiên liệu của Kia Sorento PHEV có thể chỉ cần 1,6 lít xăng cho 100km, bởi thực tế khoảng 60% quãng đường đó xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện. Còn CarExpert thử nghiệm với chặng dài hơn 500km thì mức tiêu hao thực tế trung bình đạt 4,2 lít cho 100km.

Kia Sorento bản ăn xăng như ngửi trưng bày tại Việt Nam, chờ giá bán - 4
Kia Sorento bản ăn xăng như ngửi trưng bày tại Việt Nam, chờ giá bán - 5
Kia Sorento bản ăn xăng như ngửi trưng bày tại Việt Nam, chờ giá bán - 6
Kia Sorento bản ăn xăng như ngửi trưng bày tại Việt Nam, chờ giá bán - 7
Kia Sorento bản ăn xăng như ngửi trưng bày tại Việt Nam, chờ giá bán - 8

(Nguồn dantri)