trang chủ Tin tức So kèo Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: mỗi xe một ưu điểm riêng

So kèo Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: mỗi xe một ưu điểm riêng

So kèo Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander cho thấy, cả hai mẫu xe này đều đa dạng về tiện nghi, trang bị. Song, mẫu xe Hàn Quốc nổi bật hơn với thiết trẻ trung, còn mẫu xe của thương hiệu Nhật có tính thực dụng cao với 7 chỗ ngồi.

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao? 01

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao?.

Sau thời gian vài năm im ắng, phân khúc SUV/crossover hạng C tại Việt Nam hiện nay đã sôi động trở lại với sự xuất hiện của các phiên bản nâng cấp hay thế hệ hoàn toàn mới. 

Trong số đó, bộ đôi Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander là 2 cái tên được nhiều người dùng quan tâm bởi cùng sở hữu nhiều ưu thế cùng mức giá khá tương đồng. Cùng Autofun so sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander trong bài viết để xem đâu mới là lựa chọn đáng trải nghiệm nhất.

Về giá bán 

Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander trên thị trường hiện nay đều là những thế hệ/bản nâng cấp mới nhất của cả 2 thương hiệu. 

Trong đó, Hyundai Tucson, phiên bản hiện hành là thế hệ mới nhất ra mắt vào hồi cuối năm 2022. Hiện giá xe có 4 phiên bản kèm mức giá niêm yết dao động từ 845 - 1.060 triệu đồng. Để lăn bánh xe mới, tuỳ tỉnh thành và phiên bản mà người dùng sẽ cần bỏ ra số tiền dao động từ 932 – 1.203 triệu đồng.

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao? 01

Giá bán Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander gần như tương đương.

Về phía Mitsubishi Outlander hiện hành cũng là bản nâng cấp mới nhất, trình làng vào hồi tháng 2/2022. Mẫu xe này hiện xe có 3 phiên bản kèm giá niêm yết dao động từ 825 - 1.100 triệu đồng. Để lăn bánh xe mới, tuỳ tỉnh thành và phiên bản mà người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền dao động từ 923 – 1.254 triệu đồng.

Có thể thấy, về giá xe mới, cả xe Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander đều có mức giá khá tương đồng. 

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander về thiết kế

Như đã nêu trên, cả Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander đều là thế hệ mới/bản nâng cấp. Theo đó mà về thiết kế thì cả 2 xe đều mang đến diện mạo mới ấn tượng hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Trong đó, Tucson được hãng xe Hyundai đổi mới, mang diện mạo trẻ trung và đậm chất thể thao nhờ thiết kế dáng xe SUV lai với coupe, rất hợp với nhóm người dùng trẻ tuổi.

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao? 02

Thiết kế xe Hyundai Tucson.

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao? 03

Thiết kế xe Mitsubishi Outlander.

Những điểm nổi bật của Tucson ở ngoại thất như có cụm đèn chiếu sáng bố trí thấp giữa đầu xe, lưới tản nhiệt cỡ lớn có tích hợp đèn định vị LED, hay đèn hậu LED trải dài ở đuôi xe kèm đồ họa kiểu 3D,…

Trong khi đó, Mitsubishi Outlander tuy chỉ là bản nâng cấp nhưng cũng được hãng xe Nhật thay đổi khá nhiều về mặt ngoại hình. Trong đó nổi bật với các điểm nhận diện như hốc đèn sương mù chữ C, cản trước/sau trẻ trung hay mâm xe kiểu đa chấu.

Ngoài những điểm mới kể trên thì về cơ bản dáng vẻ của Mitsubishi Outlander vẫn khá trung tính và quen thuộc với triết lý thiết kế Dynamic Shield đời đầu. 

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao? 04

Thân xe Mitsubishi Outlander.

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao? 05

Thân xe Hyundai Tucson có nhiều đường nét góc cạnh.

Về kích thước, Mitsubishi Outlander có ưu thế khi so sánh về thông số dài, rộng, cao tổng thể (4.695x1.865x1.710mm) và khoảng sáng gầm (90mm), đi kèm 2.670mm chiều dài cơ sở. Trong khi đó, mẫu xe của Hyundai lại có chiều dài cơ sở tốt hơn (2.755mm) nhằm tối ưu không gian dành cho hành khách, trong khi kích thước tổng thể của xe chỉ ở mức 4.630x1.800x1.695mm và 181mm khoảng sáng gầm.

Danh sách trang bị về ngoại thất của cả Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander khá tương đồng. Điển hình như đèn chiếu sáng LED có chức năng pha tự động, sưởi gương chiếu hậu bên ngoài, mâm xe cỡ 18 inch, cánh lướt gió, ăng-ten vây cá mập tích hợp đèn báo phanh,… Tuy nhiên, ở Outlander nhỉnh hơn khi có thêm tính năng rửa đèn và cửa sổ trời chỉnh điện.

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao? 06

Đuôi xe Mitsubishi Outlander.

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao? 07

Đuôi xe Hyundai Tucson.

Có thể thấy, so với Hyundai Tucson thì ngoại thất Mitsubishi Outlander kém sắc sảo và góc cạnh. Qua đó, mẫu xe này sẽ phù hợp với những khách hàng thích kiểu xe Nhật bền dáng và hợp với người trưởng thành hơn so với sự trẻ trung của Tucson.

So sánh về nội thất

Tương tự sự đối lập ở ngoại thất, cả Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander tiếp tục thể hiện phong cách riêng trong khoang cabin.

Với Hyundai Tucson, khoang lái đi theo xu hướng hiện đại hóa với kiểu bố trí màn hình cảm ứng trung tâm nghiêng nhẹ về phía người lái và có sự bố trí liền lạc với cụm điều hòa. Kèm theo đó là bảng đồng hồ tốc độ digital nằm rời ngay sau tay lái và trang bị vô-lăng kiểu 4 chấu. 

 

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao? 08

Cabin Hyundai Tucson.

Điểm cộng của Hyundai Tucson là trang bị ghế phụ chỉnh điện, sưởi vô-lăng, sạc điện thoại không dây và 8 loa Bose (so với 6 loa của Outlander).

Về phần Mitsubishi Outlander có vẻ như ưu tiên tính hữu dụng của các chi tiết trong khoang cabin. Một số điểm mới có thể kể đến ghế da và phần ốp tapi cửa được tạo hình dang quả trám cho cảm giác cao cấp hơn.

Bảng tablo của Outlander khá gọn gàng và tươm tất, đi kèm màn hình trung tâm 8 inch. Trong khi đó, cụm chỉnh điều hòa hay các nút bấm trên vô-lăng thiết kế theo tính đơn giản, dễ sử dụng. Mẫu xe này cũng được trang bị thêm lẫy chuyển số trên vô-lăng, song bảng đồng hồ tốc độ vẫn là loại analog.

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao? 09

Cabin Mitsubishi Outlander.

Hàng ghế thứ 3 là ưu thế lớn của Mitsubishi Outlander so với Hyundai Tucson. Song, trang bị 5 chỗ ngồi nên Tucson cũng giúp cho không gian tốt nhất phân khúc. Một điểm cộng khác bù đắp cho việc chỉ có 5 ghế ngồi của Tucson là tựa lưng hàng ghế 2 có thể điều chỉnh nghiêng.

Nhìn chung, nội thất của cả Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander đều tỏ ra khá đồng đều. Những tiện nghi đều có trên cả 2 bản này như điều hòa tự động 2 vùng, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, sưởi ghế trước, ghế lái chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động hay cốp sau đóng/mở điện,…

So sánh về hành & an toàn

Về động cơ, cấu hình máy xăng của Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander đều cho sức mạnh tương đương khi đều là loại 2.0L, kèm hệ dẫn động cầu trước. Trong đó Outlander bản CVT Premium mạnh 143HP và 196Nm, còn Tucson là 154HP và 192Nm.

Khác biệt về vận hành của Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander tới từ việc mẫu xe Nhật trang bị hộp số vô cấp CVT, còn xe Hàn là hộp số tự động 6 cấp. 

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander: Chọn hiện đại, nhiều công nghệ hay tính thực dụng cao? 10

Tucson và Outlander cho sức mạnh vận hành gần như tương đương.

Về công nghệ an toàn, Outlander được trang bị gói an toàn e-Assist nên cng sở hữu các công nghệ hỗ trợ tương tự như với Tucson. Trong đó có thể kể đến trang bị phanh chủ động hạn chế va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Tuy vậy, mẫu xe Nhật Bản vẫn thua kém Tucson các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, camera 360 độ hay cảm biến áp suất lốp.

Nhìn chung, cả Mitsubishi Outlander và Hyundai Tucson đều là những mẫu xe gầm cao mang đến nhiều trải nghiệm cho người dùng. Song, ở Tucson rõ ràng là mẫu xe hợp xu hướng với thiết kế trẻ trung, hiện đại. Trong khi đó ở Outlander là thiết kế trung tính, ít đổi mới nên sẽ hợp với những người chuộng xe Nhật với ưu thế bền dáng. Qua đó, tuỳ theo nhu cầu, sở thích mà người dùng có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp.

(Nguồn autofun)