trang chủ Tin tức 5 lý do nên chọn mua xe Suzuki XL7 trong phân khúc xe 7 chỗ phổ thông

5 lý do nên chọn mua xe Suzuki XL7 trong phân khúc xe 7 chỗ phổ thông

Không chỉ sở hữu mức giá rẻ, Suzuki XL7 còn sở hữu hàng loạt ưu thế tạo nên sức hút riêng so với các đối thủ trong phân khúc. Nếu đang phân vân có nên mua Suzuki XL7 hay không, 5 lý do dưới đây sẽ thuyết phục hơn bao giờ hết.

5 ưu điểm nổi bật chứng minh Suzuki XL7 là dòng xe 7 chỗ đáng mua hiện nay 02

Mẫu xe di chuyển tốt trên nhiều loại địa hình.

Ra đời từ năm 1998 tại Nhật Bản, Suzuki XL7 được biết đến là dòng MPV lai SUV với giá bán tương đối rẻ, dễ tiếp cận nhiều tập khách hàng.

Trải qua nhiều lần cải tiến, không thể phủ nhận rằng XL7 là sự lựa chọn kinh tế và phù hợp đối với nhiều gia đình. Cùng với đó là sự ưu ái của Suzuki khi tích hợp cho mẫu xe này nhiều lợi thế hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

Ngoại hình trẻ trung

Không hề nói quá khi nhận xét Suzuki XL7 là mẫu xe MPV đẹp nhất nhì phân khúc. Xe có nét đẹp nhẹ nhàng hơn so với một chiếc SUV, nhưng lại cao cấp hơn nhiều so với dòng MPV như Ertiga.

Hệ thống chiếu sáng tối ưu khi được trang bị công nghệ LED cho cả đèn pha, đèn hậu và đèn định vị ban ngày. Cản trước và cản sau cũng được bổ sung thêm những tấm khuếch tán giả, giúp ngoại hình thêm phần thể thao, hầm hố.

Nội thất thoải mái với không gian được tối ưu

Với kích thước tương đối lớn, Suzuki XL7 sở hữu nội thất bên trong tương đối rộng rãi. Đa số những khách hàng đã và đang sử dụng mẫu xe này đều hài lòng với không gian của xe.

Hệ thống ghế ngồi được xe được bố trí cao dần về phía sau, giúp người ngồi ở những hàng ghế này vẫn có thể quan sát được phía trước khá dễ dàng.

Tuy nhiên, XL7 vẫn sở hữu điểm chung của các mẫu xe 7 chỗ bình dân hiện nay là hàng ghế thứ 3 tương đối hẹp chỉ phù hợp với những người có chiều cao dưới 1m7 hoặc trẻ em.

Thay vào đó, xe có hàng ghế 2 có thể trượt với cơ chế gập 1 chạm, giúp hành khách ra vào xe một cách dễ dàng. Đối với những chuyến đi xa, chúng ta hoàn toàn có thể gập phẳng ghế tạo thành một chiếc giường mini hoặc tạo không gian sinh hoạt nhỏ trong xe.

Bên cạnh đó, mỗi hàng ghế đều được trang bị ổ cắm phụ kiện, hộc đựng đồ để tạo sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

5 ưu điểm nổi bật chứng minh Suzuki XL7 là dòng xe 7 chỗ đáng mua hiện nay 01

Không gian nội thất ấn tượng.

Di chuyển linh hoạt trong đô thị

Sinh ra là mẫu xe dành cho đô thị, nên việc vận hành của xe tại nội thành cũng được cải thiện đến mức tối đa. Chiếc MPV sở hữu tầm quan sát tốt nhờ cột A không che nhiều tầm nhìn giảm nguy cơ va quẹt khi đi trên đường.

Bên cạnh đó, phần vô lăng trợ lực điện cũng rất linh hoạt, nhanh nhạy với mọi tình huống đánh lái của người dùng. Bán kính quay đầu chỉ 5,2m dù đây là dòng xe 7 chỗ, cực kỳ phù hợp với những cung đường nội đô.

Hơn nữa, xe có khả năng cách âm khá tốt, mức N-V-H (chỉ số tiếng ồn - độ rung - độ xóc) được cải thiện đáng kể nhờ vật liệu cách âm độc đáo, hấp thụ hiệu quả tiếng ồn xe.

Thêm vào đó là điều hòa làm lạnh nhanh mang lại không gian sảng khoái, ngay cả trong những ngày hè oi bức. Xe chạy êm ái với khi vận hành ở tua máy 1.100 vòng/phút, tốc độ xe 40km/h, khả năng tăng hay giảm tốc nhanh nhạy theo từng nhịp nhấn/nhả bàn đạp ga.

Khi ra đến đường cao tốc với dải tốc độ lớn hơn, tiếng lốp xe cũng không hề ồn. Khung xe cứng cấu thành từ vật liệu thép cường độ cao nhưng có trọng lượng tương đối nhẹ, giúp xe vừa tăng tốc nhanh lại giữ được khả năng cân bằng tốt.

Di chuyển lên những cung đường núi ngoằn ngoèo và nhiều khúc cua, XL7 với những tính năng ABS, EBD, ESP… Kết hợp cùng vô lăng đáy phẳng D-cut đạm chất thể thao, đánh lái nhanh nhạy và chính xác, giúp người lái dễ dàng điều khiển. Xe xuống dốc an toàn nhờ hãm tốc bằng động cơ khi chúng ta chuyển cần số về nấc 2 hoặc L.

Giá bán không đối thủ

Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Innova, Mitsubishi Xpander, Rush hay Avanza… Suzuki XL7 thực sự nổi bật khi sở hữu mức giá phân phối chưa đến 600 triệu đồng.

Đây cũng là một trong những nhân tố tác động rất nhiều đến quyết định mua xe của người tiêu dùng Việt. Đối với mức giá này, mẫu xe có thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh vận tải bởi khả năng thu hồi vốn nhanh, hoặc phục vụ nhu cầu gia đình với lựa chọn 7 chỗ rộng rãi.

Theo đó, người dùng có 2 tùy chọn phiên bản với giá bán như sau:

BẢNG GIÁ SUZUKI XL7 2022
Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
Suzuki XL7 GLX (Euro5) 599,9
Suzuki XL7 GLX (ghế da Euro5) 609,9
Suzuki XL7 Sport Limited (Euro5) 639,9

Không dừng lại ở đó, các đại lý hiện nay vẫn luôn sẵn sàng bớt từ 40-50 triệu đồng tiền mặt cho khách hàng. Như vậy, mức giá bạn mà bạn cần bỏ ra chỉ khoảng 550 triệu - một mức giá không đối thủ trong phân khúc MPV tại Việt Nam.

5 ưu điểm nổi bật chứng minh Suzuki XL7 là dòng xe 7 chỗ đáng mua hiện nay 03

Giá bán không đối thủ kèm theo chi phí vận hành thấp.

Chi phí vận hành thấp

Đa số các khách hàng mua XL7 đều hướng tới nhu cầu kinh doanh dịch vụ vận tải, ví dụ như vận chuyển hành khách ra sân bay hay chạy xe taxi công nghệ. Do đó, chi phí vận hành luôn được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm trước khi quyết định xuống tiền mua xe.

Suzuki XL7 sử dụng động cơ 1.5L nên tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn so với Toyota Innova. Theo công bố chính thức của hãng, xe có mức tiêu hao nhiên liệu ở 3 điều kiện như sau:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu khi vận hành trong đô thị: 8L/100km
  • Mức tiêu hao nhiên liệu khi vận hành  ngoài đô thị: 5,5L/100km
  • Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp: 6,4L/100km.

So với đối thủ như Innova, có thể thấy mức tiêu hao thấp hơn 3-4L/100km, hoàn toàn phù hợp với những khách hàng dịch vụ.

Nếu lựa chọn Suzuki XL7 làm phương tiện đi lại hàng ngày thì không còn sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn trong tầm giá, bởi mẫu xe đi rất bền, khỏe lại tiết kiệm nhiên liệu.

(Nguồn autofun)